Rừng chiều







        Gửi tặng các bạn bài Rừng chiều để nhớ về những tháng năm cùng học dưới mái trường, nhớ những người bạn thân thương đã ra đi mãi mãi và những trải nghiệm gió sương, buồn vui với rừng qua các kỳ thực tập.

Rừng chiều nghe lao xao tiếng lá non gọi gió 
Tôi đứng giữa ngàn xanh mà say trong hương rừng 

Từ làng quê xa xôi tôi đến đây với rừng xanh 
Rừng ơi có nghe nhịp rung lòng tôi. 
Và đời lên mênh mông trong tiếng ca, tiếng ca rừng xanh
 Niềm vui hát theo từng búp chồi non. 

Ngạt ngào hương hoa bay, tia nắng vương cành lá 
Ôi bức tranh màu xanh mà tôi yêu từ ngày nào


Một màu xanh bao la theo bước chân người đi 
Vi vút đây hàng thông, kìa lao xao rừng bạch đàn 
Từng hàng cây thân thương những tháng năm đã cùng tôi 
Trải bao gió sương buồn vui rừng ơi.

Rừng chiều nay mênh mông nghe gió reo khúc nhạc êm đềm 
Khúc ca cây rừng ngân vang trong lòng tôi 
Tác giả : Vũ Thanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến